John Smith Sports Lifestyle ความเชื่อ “งานแต่ง” จากทั่วโลกที่เราอาจจะยังไม่รู้

ความเชื่อ “งานแต่ง” จากทั่วโลกที่เราอาจจะยังไม่รู้

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ

ในการแต่งงานนั้นในประเทศต่าง ๆ นั้นค่อนข้างจะมีความเชื่อ และ วัฒนธรรมที่แตกต่าง ทำให้บางครั้งในเรื่องการจัดงานนั้นค่อนข้างจะแตกต่างกัน และทำให้หลาย ๆ ครั้ง หลาย ๆ ประเทศนั้นมีหลากหลายวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงความเชื่อและวัฒนธรรมต่าง ๆในแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างและแต่ละประเทศนั้นจะมีการแต่งงานในลักษณะใดบ้าง ?  

การปล่อยนกพิราบสีขาว จากประเทศฟิลิปปินส์  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของความเชื่อนั้นประเทศฟิลิปปินส์นั้นจะมีความเชื่อที่จะทำให้เจ้าบ่าว และ เจ้าสาวนั้นจะต้องปล่อยนกพิราบสีขาว 2 ตัว ซึ่งนกพิราบยทั้ง 2 ตัวนั้นจะสื่อถึงเจ้าบ่าว และ เจ้าสาว ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ และจะทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั้นจะมีอายุคู่ที่ยืนยาวนาน  และ มีการคบที่ยาวนาน  โดยจะต้องเป็นนกพิราบสีขาว 2 ตัวด้วยนะครับถึงจะสามารถใช้ในพิธีได้นะครับ  

โปรยอัลมอนด์ เคลือบน้ำตาล ใส่คู่บ่าวสาว จากประเทศอิตาลี  

เอาใจสำหรับคู่บ่าวสาว สายหวาน ที่ชื่นชอบการทานของหวานนั้นจะต้องชอบอย่างแน่นอน กับธรรมเนียมการโปรบอัลมอนด์เคลือบน้ำตลายเป็นชิ้นเล็ก ๆให้กับบ่าวสาว ที่แต่งงานใหม่ของประเทศอิตาลี ซึ่งปกติแล้วจะเป็นการโปรยดอกไม้แทนในประเทศต่าง ๆ แต่ในประเทศของอิตาลีนั้นจะมีความเชื่อว่า “อัลมอนด์ เคลือบน้ำตาล” นั้นจะเป็นตัวแทนของความหวาน และ ความขมในชีวิตคู่ที่เราจะต้องเจอ  

เสียงกระดิ่ง จากประเทศ ไอร์แลนด์  

อีกหนึ่งความเชื่อที่เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่เคยรู้กันนั้นคือในความเชื่อของชาวไอร์แลนด์ นั้นมีความเชื่อว่าการสั่นกระดิ่งนั้นจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ โดยกระดิ่งนั้นจะใส่อยู่ตามช่อดอกไม้ หรือ กระทั่งเป็นที่ใส่ข้อมือเล็ก ๆ เอาไว้นั้นก็เพราะว่าเวลาจะขยับจะได้เกิดเสียง และจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ออกไปได้  และจะทำให้ชีวิตของคู่ราบรื่นโดยไม่มีสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ  

การจิบสาเก จากประเทศญี่ปุ่น  

อีกหนึ่งความเชื่อจาก “ประเทศญี่ปุ่น” นั้นคือ การจิบสาเกจากจากถ้วย 3 ใบ ใบละ 3ครั้ง รวมทั้งหมดเป็น 9 ครั้งในการจิบสาเก และทั้งคู่เจ้าสาว และ เจ้าบ่าว นั้นจะต้องวางถ้วยลงพร้อม ๆ กัน ซึ่งความเชื่อนั้นก็เพราะว่าในการจิบสาเกนั้นจะทำให้ทั้งคู่นั้น จะอยู่คู่กันตลอดไป และ  ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเสียชีวิตไปก่อน นั้นเอง  

ชุดสีแดง จากประเทศจีน  

อีกหนึ่งความเชื่อนั้นคือในเรื่องของ “ชุดแต่งงานสีแดง”  ซึ่งบางประเทศนั้นชุดแต่งงานสีแดงนั้นอาจจะไม่เหมาะ และเป็นสีไม่เป็นมงคล ซึ่งแตกต่างจากความเชื่อของประเทศจีนที่มีความเชื่อว่าสีแดงนั้นเป็นสีนำโชค  โดยเจ้าสาว ชาวจีนนั้นจะสวมกี่เพ้า และ ผ้าคลุมหน้าสีแดง โดยนั้นก็มีความเชื่อว่า สีแดงนั้นจะนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ชีวิตคู่นั้นเอง  

แลกเป็ดกันในวันแต่งงาน จากประเทศเกาหลี  

ในงานแต่งนั้นจะมีการให้ของชำร่วยในงานแต่ง แต่แตกต่างจากประเทศเกาหลีนะครับที่เจ้าบ่าว และ เจ้าสาวนั้นจะมีการแลกเป็ด และ นกกระเรียนกันในพิธี โดยมีความเชื่อว่าเป็ด และ นกกระเรียน นั้นจะนำมาซึ่งสัญลักษณ์ของความสุข และ ความยืนยาว ซึ่งปัจจุบันนั้นจะใช้เป็ดปลอมแทน ในการแลกปัจจุบันนั้นเอง  

ซึ่งงานแต่งงานของประเทศไทยเราเองก็มีความเชื่อด้วยเช่นกันนะครับโดยแต่ละที่นั้นจะมีความแตกต่างกันไปอย่างเช่นสถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หรือ สถานที่จัดงานแต่งในต่างจังหวัดเองก็มีความแตกต่างกันไปตามภาค ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคล และ ความเชื่อและวัฒนธรรมในพื้นที่นั้น ๆ นะครับ  

Related Post

ผ้าปูโรงแรม

ผ้าปูโรงแรมกับทุกเรื่องราวน่ารู้ตอนที่ 1ผ้าปูโรงแรมกับทุกเรื่องราวน่ารู้ตอนที่ 1

ผ้าปูโรงแรมนั้น ส่วนใหญ่จะมีทั้ง  ผ้าปูที่นอน ผ้าปูกันเปื้อน ซึ่งแต่ละอย่างนั้นทางโรงแรมทุกแห่งมักจะมีเทคนิคในการเลือกเพื่อที่จะไม่ให้ต้องเสียเงินหลายรอบและที่สำคัญคือจะสังเกตได้ว่าสินค้าส่วนใหญ่ที่เป็นของโรงแรมมักจะเป็นสินค้าที่ค่อนข้างมีคุณภาพ เพื่อไม่ให้ลูกค้าที่มาเข้าพักรู้สึกว่าตัวเองได้ใช้ผลิตภัณฑ์ในโรงแรมที่ไม่ดี ไม่ได้มาตรฐาน หากผลิตภัณฑ์นั้นๆไม่ได้มาตรฐานลูกค้าอาจจะนำมา รีวิวแล้วอย่างที่รู้กันว่าโซเชียลนั้นตอนนี้สามารถที่จะมีการแชร์กันได้อย่างแพร่หลายทำให้โรงแรมนั้นๆเสียชื่อเสียงไปเลยก็ได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าโรงแรมแทบทุกที่จะมีการใช้ผ้าปูที่นอนในโรงแรมที่เกรดดีนอนหลับสบายแล้วก็สะอาดไม่สกปรกเผื่อทำให้แขกที่มาเข้าพักนอนหลับสบายกันอย่างที่สุด  โรงแรมส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้นมัก  จะนิยมใช้ผ้าปูที่นอนสีขาว สาเหตุที่ทางโรงแรมส่วนใหญ่ใช้ผ้าปูสีขาวนั้นเป็นเพราะว่าไม่เป็นการสิ้นเปลืองในการที่จะต้องซื้อผ้าปูใหม่บ่อยๆ เพราะสีขาวคือสีพื้นซึ่งไม่ว่าเราจะซักบ่อยแค่ไหนก็จะแลดูไม่เก่า โดยผ้าปูที่นอนนั้นจะมีเป็นแบบรัดมุมและไม่รัดมุม ผ้าปูที่นอนแบบรัดมุมนั้นจะถือว่าโรงแรมส่วนใหญ่นิยมใช้แต่ว่าในการปูจำเป็นจะต้องให้คนที่มีเทคนิคแล้วก็มีความสามารถในการปูที่นอนได้อย่างดีเยี่ยมจึงจะทำให้การปูที่นอนนั้นเรียบ ตึง แลดูสวยงามในส่วนของผ้าปูที่นอนแบบไม่รัดมุมนั้นจะมีข้อเสียก็คือตรงช่วงมุมที่จะเป็นเหมือนรอยยับย่นทำให้แลดูไม่สวยงามนัก โดยผ้าปูที่นอนส่วนใหญ่จะดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนเส้นที่ใช้ในการทอ ยิ่งมีเส้นมากเท่าไหร่ ผ้าปูนั้นก็จะดูหนา เหนียวแล้วก็มีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ทนทานอีกทั้งยังสามารถป้องกันไรฝุ่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย  สำหรับผ้าปูในโรงแรมส่วนใหญ่นั้น  หลักๆมักจะนิยมใช้ผ้าCotton100%หรือผ้าฝ้ายและถ้าโรงแรมที่เกรดดีหน่อยจะใช้เป็นผ้าฝ้ายผสมกับผ้าซาตินซึ่งคุณสมบัตินั่นก็คือจะสามารถระบายอากาศได้ดี หากมีการใช้เส้นด้ายในการทอเยอะก็จะป้องกันไรฝุ่นได้อย่ามีประสิทธภาพมากอีกด้วย ในตอนที่2นั้นจะมีการแนะนำบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายผ้าปูโรงแรมเพื่อเป็นความรู้แก่ผู้ที่สนใจจะเลือกซื้อผ้าปูโรงแรมด้วย  #ผ้าปูโรงแรม 

เทคนิคการเลือกดอกไม้เยี่ยมไข้เทคนิคการเลือกดอกไม้เยี่ยมไข้

การซื้อดอกไปเยี่ยมคนป่วยถือเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากว่าดอกไม้คือตัวแทนของความสดใสและชื่นบานอย่างยากที่จะหาสิ่งใดเหมือน นอกจากนี้ดอกไม้ยังเปรียบได้กับการเติมเต็มความสุขใจของคนรับได้ดีอีกด้วย หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้ดอกไม้เยี่ยมไข้เป็นที่ประทับใจคนรับ มาดูเทคนิคการเลือกดอกไม้เยี่ยมไข้ดังต่อไปนี้  1.เลือกดอกที่มีกลิ่นหอม  สำหรับเทคนิคแรกที่อยากให้หลายต่อหลายคนได้ลองกันก็คือการเลือกดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม เพราะกลิ่นหอมจะช่วยให้ดอกไม้เป็นที่ประทับใจของคนรับมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้อย่าลืมมองหาดอกไม้ที่เมื่อนำไปวางไว้ในห้องแอร์แล้วรู้สึกชื่นใจ เพราะยิ่งมีความชื่นใจมากเท่าใดก็ยิ่งทำให้หลายๆ คนรู้สึกดีเมื่อได้ดมกลิ่นมากขึ้นเท่านั้น  2.เลือกสีสันที่สดใส  การเลือกดอกไม้เยี่ยมไข้ควรเลือกสีสันที่สดใสเป็นหลัก เพราะสีที่สดจะทำให้ดอกไม้งดงามกว่าเดิมอีกทั้งยังเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้กับคนรับได้เป็นอย่างดีอีกด้วย บางคนอาจจะคิดว่าเวลาซื้อดอกไม้ไปเยี่ยมคนป่วย ควรเลือกดอกไม้ที่สีสันเป็นสไตล์โทนขาวหรือโทนพาสเทลมากกว่าโทนสีอื่นๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การเลือกสีที่โดดเด่นและสดใสจะยิ่งเติมเต็มความสุขให้กับคนรับได้มากขึ้นเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็อย่าลืมแทรกดอกไม้หลายๆ ชนิดเข้าไปด้วยกันในหนึ่งช่อ เพราะการใส่แค่เพียงดอกไม้หนึ่งชนิดอาจจะทำให้หลายๆ คนคิดว่าเป็นการมอบดอกไม้ให้กับคนรักเสียมากกว่านั่นเอง ทางที่ดีที่สุดก็คือการหมั่นเลือกดอกไม้ให้สวยงามสมความตั้งใจ เพียงเท่านี้ก็จะได้ช่อดอกไม้เยี่ยมไข้ที่ประทับใจคนป่วยแล้ว  3.ไม่เลือกดอกไม้ที่มีพิษ  บางคนอาจจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับดอกไม้ที่มีพิษมาก่อน แต่ต้องบอกเลยว่าดอกไม้สวยๆ ที่เรานั้นเห็นกันในทุกวันนี้ล้วนแล้วแต่มีพิษอยู่หลายชนิด ขอยกตัวอย่างดอกยี่โถอันสวยงาม แท้ที่จริงแล้วทำให้เกิดอันตรายได้มากกว่าที่คุณคิด

สมัครงานร้านกาแฟ

เคล็ดลับการสมัครงานร้านกาแฟเคล็ดลับการสมัครงานร้านกาแฟ

ปัจจุบันร้านกาแฟหรือคาเฟ่ถือเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากอีกหนึ่งอย่าง หากสังเกตให้ดีจะพบว่ามีคาเฟ่แทรกอยู่ทุกมุมเมือง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่งานร้านกาแฟจะเป็นที่ต้องการตัว ซึ่งสำหรับใครที่กำลังต้องการสมัครงานร้านกาแฟ มีเคล็ดลับการสมัครให้ได้งานดังต่อไปนี้  1.มี Service Mind  สำหรับสิ่งแรกที่คนทำร้านกาแฟควรมีก็คือ Service Mind หรือหัวใจที่รักการบริการ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการมีหัวใจรักการบริการนั้นจะต้องมาจากนิสัยเดิมของตนเอง  แต่หากใครที่ไม่เคยทำงานบริการมาก่อนเลยก็ไม่ต้องกลุ้มใจ เนื่องจากคุณสามารถฝึกนิสัยเหล่านี้ได้แบบง่ายๆ  ทั้งการฝึกอบรมคอร์สที่เปิดสอน หรือจะหาเทคนิคที่มีมาแชร์ตามอินเตอร์เน็ตก็ได้เช่นกัน  2.สามารถชงกาแฟได้  การมีความสามารถในการชงกาแฟถือเป็นคีย์สำคัญสำหรับคนที่อยากสมัครงานร้านกาแฟเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการชงกาแฟต้องอาศัยความเชี่ยวชาญมากพอสมควรนั่นเอง หากคุณอยากทำงานร้านกาแฟแต่ไม่มีความสามารถในการชงกาแฟเลย อาจเริ่มต้นฝึกฝน โดยสมัครเป็นผู้ช่วยบาริสต้าที่ใดที่หนึ่งก่อนก็ได้เช่นกัน พร้อมกันนั้นก็ควรพยายามฝึกฝนทักษะอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ตนเองมีความเชี่ยวชาญที่มากขึ้นเรื่อยๆ และนำไปสู่การเป็นบาริสต้ามืออาชีพนั่นเอง  3.เน้นความจริงใจและยิ้มแย้ม  การทำงานร้านกาแฟคืองานที่ต้องพบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคุณควรที่จะยิ้มแย้มแจ่มใส และต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้ม ทำให้ลูกค้าประทับใจมากกว่าเดิม และอยากกลับมาอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง อย่างไรก็ดีการยิ้มแย้มแจ่มใสถือเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝนให้ออกมาจากภายในใจ