John Smith Sports Lifestyle ความเชื่อ “งานแต่ง” จากทั่วโลกที่เราอาจจะยังไม่รู้

ความเชื่อ “งานแต่ง” จากทั่วโลกที่เราอาจจะยังไม่รู้

สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ

ในการแต่งงานนั้นในประเทศต่าง ๆ นั้นค่อนข้างจะมีความเชื่อ และ วัฒนธรรมที่แตกต่าง ทำให้บางครั้งในเรื่องการจัดงานนั้นค่อนข้างจะแตกต่างกัน และทำให้หลาย ๆ ครั้ง หลาย ๆ ประเทศนั้นมีหลากหลายวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึงความเชื่อและวัฒนธรรมต่าง ๆในแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างและแต่ละประเทศนั้นจะมีการแต่งงานในลักษณะใดบ้าง ?  

การปล่อยนกพิราบสีขาว จากประเทศฟิลิปปินส์  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของความเชื่อนั้นประเทศฟิลิปปินส์นั้นจะมีความเชื่อที่จะทำให้เจ้าบ่าว และ เจ้าสาวนั้นจะต้องปล่อยนกพิราบสีขาว 2 ตัว ซึ่งนกพิราบยทั้ง 2 ตัวนั้นจะสื่อถึงเจ้าบ่าว และ เจ้าสาว ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ และจะทำให้เจ้าบ่าวและเจ้าสาวนั้นจะมีอายุคู่ที่ยืนยาวนาน  และ มีการคบที่ยาวนาน  โดยจะต้องเป็นนกพิราบสีขาว 2 ตัวด้วยนะครับถึงจะสามารถใช้ในพิธีได้นะครับ  

โปรยอัลมอนด์ เคลือบน้ำตาล ใส่คู่บ่าวสาว จากประเทศอิตาลี  

เอาใจสำหรับคู่บ่าวสาว สายหวาน ที่ชื่นชอบการทานของหวานนั้นจะต้องชอบอย่างแน่นอน กับธรรมเนียมการโปรบอัลมอนด์เคลือบน้ำตลายเป็นชิ้นเล็ก ๆให้กับบ่าวสาว ที่แต่งงานใหม่ของประเทศอิตาลี ซึ่งปกติแล้วจะเป็นการโปรยดอกไม้แทนในประเทศต่าง ๆ แต่ในประเทศของอิตาลีนั้นจะมีความเชื่อว่า “อัลมอนด์ เคลือบน้ำตาล” นั้นจะเป็นตัวแทนของความหวาน และ ความขมในชีวิตคู่ที่เราจะต้องเจอ  

เสียงกระดิ่ง จากประเทศ ไอร์แลนด์  

อีกหนึ่งความเชื่อที่เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไม่เคยรู้กันนั้นคือในความเชื่อของชาวไอร์แลนด์ นั้นมีความเชื่อว่าการสั่นกระดิ่งนั้นจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ได้ โดยกระดิ่งนั้นจะใส่อยู่ตามช่อดอกไม้ หรือ กระทั่งเป็นที่ใส่ข้อมือเล็ก ๆ เอาไว้นั้นก็เพราะว่าเวลาจะขยับจะได้เกิดเสียง และจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ออกไปได้  และจะทำให้ชีวิตของคู่ราบรื่นโดยไม่มีสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ  

การจิบสาเก จากประเทศญี่ปุ่น  

อีกหนึ่งความเชื่อจาก “ประเทศญี่ปุ่น” นั้นคือ การจิบสาเกจากจากถ้วย 3 ใบ ใบละ 3ครั้ง รวมทั้งหมดเป็น 9 ครั้งในการจิบสาเก และทั้งคู่เจ้าสาว และ เจ้าบ่าว นั้นจะต้องวางถ้วยลงพร้อม ๆ กัน ซึ่งความเชื่อนั้นก็เพราะว่าในการจิบสาเกนั้นจะทำให้ทั้งคู่นั้น จะอยู่คู่กันตลอดไป และ  ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเสียชีวิตไปก่อน นั้นเอง  

ชุดสีแดง จากประเทศจีน  

อีกหนึ่งความเชื่อนั้นคือในเรื่องของ “ชุดแต่งงานสีแดง”  ซึ่งบางประเทศนั้นชุดแต่งงานสีแดงนั้นอาจจะไม่เหมาะ และเป็นสีไม่เป็นมงคล ซึ่งแตกต่างจากความเชื่อของประเทศจีนที่มีความเชื่อว่าสีแดงนั้นเป็นสีนำโชค  โดยเจ้าสาว ชาวจีนนั้นจะสวมกี่เพ้า และ ผ้าคลุมหน้าสีแดง โดยนั้นก็มีความเชื่อว่า สีแดงนั้นจะนำความอุดมสมบูรณ์มาสู่ชีวิตคู่นั้นเอง  

แลกเป็ดกันในวันแต่งงาน จากประเทศเกาหลี  

ในงานแต่งนั้นจะมีการให้ของชำร่วยในงานแต่ง แต่แตกต่างจากประเทศเกาหลีนะครับที่เจ้าบ่าว และ เจ้าสาวนั้นจะมีการแลกเป็ด และ นกกระเรียนกันในพิธี โดยมีความเชื่อว่าเป็ด และ นกกระเรียน นั้นจะนำมาซึ่งสัญลักษณ์ของความสุข และ ความยืนยาว ซึ่งปัจจุบันนั้นจะใช้เป็ดปลอมแทน ในการแลกปัจจุบันนั้นเอง  

ซึ่งงานแต่งงานของประเทศไทยเราเองก็มีความเชื่อด้วยเช่นกันนะครับโดยแต่ละที่นั้นจะมีความแตกต่างกันไปอย่างเช่นสถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ หรือ สถานที่จัดงานแต่งในต่างจังหวัดเองก็มีความแตกต่างกันไปตามภาค ซึ่งขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคล และ ความเชื่อและวัฒนธรรมในพื้นที่นั้น ๆ นะครับ  

Related Post

5 ของใช้ของใช้เด็กทารกที่ต้องมีทุกบ้าน5 ของใช้ของใช้เด็กทารกที่ต้องมีทุกบ้าน

การถือกำเนิดของสิ่งมีชีวิตเล็กๆ อย่างลูกน้อยนั้น ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อย่างมากมายมหาศาล ส่วนใหญ่เมื่อมีลูกคนแรก คุณพ่อคุณแม่ก็มักจะตระเตรียมข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ สำหรับทารกน้อย อย่างไรก็ดีของใช้เด็กทารกที่ต้องมีทุกบ้านนั้นมีสิ่งใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน  1.เครื่องปั๊มนม  เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่านมคืออาหารหลักของเด็กทารก ซึ่งปกติแล้วคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกน้อยจะมีน้ำนมอย่างล้นเหลือ แต่อย่างไรก็ดี ในบางคนน้ำนมไหลไม่สม่ำเสมอ เมื่อถึงเวลาที่ลูกน้อยร้องหิวนมอาจไม่มีนมให้กินก็ได้ การซื้อเครื่องปั๊มนมเตรียมไว้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยของใช้เด็กทารกอย่างเครื่องปั๊มนมจะช่วยทำหน้าที่เก็บนมของคุณไว้ให้ลูกน้อยได้ดื่มกินอย่างมีความสุข และทำให้ลูกน้อยเจริญเติบโตดังที่ใจปรารถนาอย่างแน่นอน  2.ขวดนม  เมื่อมีเครื่องปั๊มนมแล้วขวดนมย่อมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากขวดนมนั้นทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยจำเป็นให้กับคุณแม่นั่นเอง หากว่าคุณแม่รู้สึกอ่อนล้า อยากพักผ่อน การเลือกใช้ขวดนมป้อนนมลูกน้อยถือเป็นสิ่งที่มีควรมองข้าม อย่างไรก็ดี การใช้ขวดนมนั้นควรเลือกขวดนมที่มีมาตรฐานและไร้สารปนเปื้อน หากเป็นขวดนมทำจากแก้วจะปลอดภัยกว่าขวดนมที่ทำจากพลาสติก ทั้งนี้ควรเลือกขวดนมที่เหมาะสมกับการทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว เพื่อความสะดวกของคุณแม่นั่นเอง  3.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป 

โรค stroke

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรค strokeเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรค stroke

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับโรค stroke หรือโรคหลอดเลือดในสมองกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งแท้จริงแล้วโรคนี้ถือเป็นโรคที่อันตรายถึงชีวิต การค้นหาความรู้ไว้ก่อนจะทำให้คุณห่างไกลจากโรคอันแสนน่ากลัว ซึ่งเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดในสมองมีดังต่อไปนี้  โรค stroke คืออะไร  โรคหลอดเลือดในสมองนั้นสามารถแบ่งได้เป็นโรคหลอดเลือดในสมองแตก และหลอดเลือดในสมองตีบตัน ซึ่งทั้งสองโรคนี้ก็มีความอันตรายไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน การป้องกันอันตรายแต่เนิ่นๆ จะทำให้คุณห่างไกลจากโรคนี้ได้   พฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรค  หากพิจารณาดูดีๆ จะพบว่าโรคนี้มีสาเหตุมาจากพฤติกรรมเสี่ยง ดังนี้  1.การสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่จะทำให้เส้นเลือดแข็งและตีบได้ อย่างไรก็ดีนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้มีการรณรงค์ให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่อย่างต่อเนื่อง การสูบบุหรี่ในปัจจุบันแตกต่างจากในอดีต กล่าวคือไม่ได้เป็นความโก้เก๋แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม ผู้สูบบุหรี่จะต้องจำกัดพื้นที่ของตนเองเพื่อป้องกันไม่ให้ควันรบกวนผู้อื่น ซึ่งอาจมีอาการแพ้ควันบุหรี่ได้  2.ไม่ออกกำลังกาย การออกกำลังกายถือเป็นยาวิเศษในการป้องกันทุกโรคภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ทุกวันนี้จะมีคนจำนวนมากหันมาใส่ใจการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งหรือเวทเทรนนิ่ง แต่ก็มีคนไทยอีกจำนวนหนึ่งที่ยังละเลยการออกกำลังกายอยู่เช่นกัน บางคนมีภาระหน้าที่การงานบีบรัดจนทำให้ไม่มีเวลาออกกำลังกายได้ ในขณะที่บางคนแม้ไม่มีการงานรัดตัว ทว่าความเหน็ดเหนื่อย ปวดร้าวร่างกายที่ได้รับหลังจากออกกำลังกายก็ทำให้เกิดความท้อถอยได้เช่นกัน แต่หากคุณใส่ใจออกกำลังกายสักนิด คุณจะพบว่าไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด

ขนส่งสินค้าจากจีน

รวมหลากหลายเหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีนรวมหลากหลายเหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีน

บทความนี้เราได้รวบรวมเหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีนมาฝากกัน เพื่อให้ผู้ที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีนนั้นได้ตระหนักถึงความไม่แน่นอนของการทำงาน ซึ่งเหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีนที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีอะไรบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย รวมหลากหลายเหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีน เหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีน คือ ป้องกันสินค้าถูกขโมยหรือโจรกรรม ทุกวันนี้การขโมยของหรือโจรกรรมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะเป็นการนำเข้าสินค้าจากจีนก็ก็ยังคงมีความเสี่ยงที่จะถูกโจรกรรมได้ เพราะว่าขั้นตอนในการขนส่งสินค้า จะต้องผ่านคนหลายไม่ว่าจะเป็น รถบรรทุ นายหน้าขนส่ง ไปจนถึงบริษัทโลจิสติกส์บุคคลที่สาม (3PL) และพ่อค้าคนกลางในอุตสาหกรรม สินค้าของคุณต้องผ่านผู้ให้บริการหลายมือ ดังนั้นการทำประกันภัยสินค้าจึงเป็นเหตุผลเพียงพอต่อการทำประกันภัยนำเข้าสินค้าจากจีน เหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีน คือ ภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด รู้หรือไม่ว่าเคยมีข่าวพายุซัดเรือขนส่งสินค้าจนทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ตกน้ำมากกว่า 1000 ตู้ต่อปี ถึงแม้ว่าตอนนี้มักจะพบเห็นข่าวเหล่านี้น้อยลง แต่คุณก็ไม่ควรเสี่ยงเด็ดขาด เพราะการทำประกันภัยสินค้าจากจีนจะคุ้มครองในเรื่องของการรับผิดชอบชดใช้สินค้าในกรณีที่สินค้าเกิดเสียหายหรือสูญหายอันใดที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เหตุผลที่คุณควรทำประกันภัยสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าจากจีน คือ